[Canada] Nhập học kỳ nào là tốt nhất?



Em sinh năm 2k2, em thấy Canada có nhiều kỳ nhập học vậy em nên nhập học kỳ nào?

Trả lời
Không giống như Việt Nam mình, một năm chỉ có 1 kỳ nhập học tháng 09. Đại đa số các trường cao đẳng - đại học tại Canada thường có 2-3 kỳ nhập học.
Canada có kỳ nhập học sau:
  • Mùa thu (fall semester)Kỳ mùa thu bắt đầu vào tháng 09.
    Đây được xem là kỳ nhập học chính của Canada và hầu hết các chuyên ngành sẽ mở vào kỳ này.
  • Mùa đông (winter semester)Kỳ mùa đông bắt đầu vào tháng 01.
    Đa số các ngành sẽ mở ở kì này, tuy nhiên sẽ ít hơn so với kì mùa thu
  • Mùa hè (summer semester)Kỳ mùa hè bắt đầu vào khoảng tháng 05.
    Đây là kỳ nhập học có ít chuyên ngành mở tuyển sinh nhất.
Lưu ý khi chọn kỳ nhập học:
  • Như vậy có thể thấy, mặc dù Canada có 3 kỳ nhập học, không phải tất cả các chuyên ngành đều được mở trong mọi kì. Học sinh cần biết ngành mình chọn sẽ được mở vào kỳ nào.
  • Thêm vào đó, vì mỗi trường sẽ có deadline nhận hồ sơ khác nhau, nên học sinh cũng cần tính toán để nộp hồ sơ trước kỳ nhập học ít nhất 4-5 tháng.
  • Vì Canada theo hệ thống tín chỉ, dù nhập học kỳ nào, miễn học sinh học đủ tín chỉ và đạt yêu cầu đầu ra thì sẽ được tốt nghiệp.
  • Mỗi kì nhập học sẽ bắt đầu ở thời điểm khác nhau trong năm, ngoài việc lựa chọn dựa trên ngành học mà em chọn được mở vào kì nào, một trong những yếu tố cần quan tâm là thời tiết và việc làm thêm. Nếu nhập học ngay kì mùa đông thì bạn sẽ không có thời gian để làm quen với thời tiết khắc nghiệt tại Canada đặc biệt với các bạn không chịu được lạnh hoặc có vấn đề về hen xuyễn. Ngược lại, nếu nhập học vào học kì mùa hè, bạn sẽ bị hạn chế trong việc làm thêm vì mùa hè du học sinh được làm full-time mà bạn thì phải đi học. Có thể nói, mùa thu là kì nhập học tốt nhất cho học sinh.
Nếu xét về thời điểm hiện tại là tháng 10/2020, kỳ gần nhất em có thể nộp là kỳ mùa hè (tháng 05/2021) và kỳ mùa thu (09/2021). Hạn chót nộp hồ sơ rơi vào khoảng tháng 2/2021 cho kỳ mùa hè, em có thể xem thông tin cụ thể tại các website chính thức của trường. Chúc em tìm được chương trình học phù hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[TRUNG QUỐC] Các ngành cấp học bổng tại Đại học Thành Đô

[Canada] THÔNG TIN NGÀNH DENTAL HYGIENE

VÌ SAO LÀM SALES THƯỜNG BỊ KHINH?